Monthly Archives: June 2014

รายการกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน 2014-27มิถุนายน 2014

    วันที่ 27 มิถุนายน 2014 คุณวิลเลี่ยม จากพัทยาสปอร์ทคลับ พาเพื่อนๆมาแนะนำโครงการของมูลนิธิกระท่อมพระสิริ   วันที่ 26 มิถุนายน 2014 ประชุมคณะกรรมการประจำปี 2557   24 มิถุนายน 2014 วันนี้ต้องขอขอบคุณ น้องแป้งและครอบครัวสำราญเวทย์ ที่เป็นนักศึกษาฝึกงานที่psi. ได้มอบเงิน2100บาทให้กับมูลนิธิและเพื่อนๆNGO. มาเยี่ยมเยือนเรา     23 -24 มิ.ย 57 ผลงานฝีมือของสมาชิกบ้านเราค่ะ สวยๆทั้งน้ันเลยค่ะ (เทียนหอมแฟนตาซี) ต้องขอขอบคุณทีมจาก psi มากๆค่ะที่นำอาจารผู้เชี่ยวชาญมาสอนให้กับสมาชิกของเราค่ะ   วันที่ 16 … Continue reading

Posted in ไม่มีหมวดหมู่ | Leave a comment

กิจกรรมเยาวชนวันเสาร์

ทุกวันเสาร์ช่วงบ่ายเราจะมีกิจกรรมพาเด็กเรียน และเล่นดนตรีกัน โดยเราใช้ห้องซ้อมดนตรีที่สุริยามิวสิคทำกิจกรรมเป็นประจำ โดยเรามีทั้งวงเยาวชนที่เราฝึกฝนมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้วคือ นักดนตรี จาก วง Passover band มีโตโต้ แลคิง ที่ยังประจำตำแหน่งอยู่ ส่วนสมาชิกคนอื่นก็ติดภาระกิจของตน อาจจะได้กลับมาเล่นอีกเร็วๆนี้ค่ะ ปีที่แล้วเราได้สร้างวงน้องใหม่อย่าง proud to be local band (ชื่อยาวไปหน่อย) ก็จากที่เล่นกันก๊องแก๊ง พอคริสมาสที่ผ่านมาก็โชว์ออกมาได้น่าประทับใจ ปีนี้เราฝึกเด็กเยาวชนจากคริสตจักรร่มพระพร เด็กๆส่วนใหญ่เป็นเด็กที่มาเรียนภาษาอังกฤษกับอาจารย์ดาเนียล คริสตจักพัทยาอินเตอร์เนชั่นแนล ก็อีกนั่นแหละค่ะ ทุกคนมาแบบไม่มีอะไรเลย คือไม่เคยเล่นมาก่อน และเล่นไม่เป็น ทุกคนงง ว่า ครูฝึกอย่างดิฉันจะทำยังไง งานหิน งานหนัก แต่ก็เหอะ ไม่มีอะไร ทีเป็นไปไม่ได้ในสายพระเนตรพระเจ้า ครูฝึกอย่างดิฉันก็พึ่งพระเจ้าอย่างเดียว อธิฐานเยอะๆ … Continue reading

Posted in ไม่มีหมวดหมู่ | Leave a comment

ประกาศ แจ้งไปยังผู้บริจาคทุกท่าน

ทางมูลนิธิกระท่อมพระสิริ รู้สึกขอบพระคุณผู้บริจาคทุกท่านที่มีความเมตตา กรุณาต่อเพื่อนๆผู้ป่วยของเรา ทางเรามีความซาบซึ้งในน้ำใจของท่าน แต่ทางเราอยากจะแจ้งถึงระเบียบการรับบริจาคของเราให้กับท่านผู้อุปถัมภ์ เราว่า ทางมูลนิธิฯไม่มีนโยบายให้มีการบริจาคเงินให้ผู้ป่วยของเราโดยตรง ทางเราขอให้ท่านบริจาคเข้ากองทุนของมูลนิธิฯเป็นหลักเพราะทางมูลนิธิฯได้ดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่ายผู้ป่วยของเราทุกคน โดยผู้ป่วยที่ไม่มีญาติ และถูกครอบครัวทอดทิ้งนั้น ทางมูลนิธิฯให้ความช่วยเหลือโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ดังนั้นภาระค่าใช้จ่ายต่างๆจึงอยู่ในความดูแลของมูลนิธิฯ ซึ่งในแต่ละปี ทางเรามียอดค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง โดยประมาณ 2 ล้านบาทต่อปี เราได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากภาครัฐและเอกชน  ไม่ถึงล้านบาท อีกล้านกว่าบาทที่เหลือทางเราก็ได้รับความกรุณาจากท่านผู้บริจาคที่ให้เป็นอาหารสด และข้าวของเครื่องใช้อย่างต่อเนื่อง และความเสียสละของทีมงานอาสาสมัครของเราที่ช่วยงานอย่างขันแข็งโดยไม่มีเงินเดือน ซึ่งเราซาบซึ้งใจมากหากไม่มีพวกท่านเราคงผ่านไม่ได้กับปัญหาเรื่องงบประมาณค่าใช้จ่ายต่างๆ ทางมูลนิธิฯของเราไม่ได้ทำพันธกิจแค่การดูแลผู้ป่วยเอดส์เท่านั้น เรายังมีพันธกิจในเรื่องของการให้ความรู้และการศึกษาแก่ผู้ป่วย และเด็กเยาวชน ซึ่งเป็นเด็กผู้รับผลกระทบจากโรคเอดส์ และเยาวชนผู้อ่อนด้อยและเปราะบางทางสังคม ที่ได้เข้ามาเยียวยา พัฒนาศักยภาพ เพื่อกลับสู่การศึกษา โดยทั้งนี้ ทางมูลนิธิฯ จึงอยากให้ผู้บริจาคทุกท่านได้เข้าใจ และอภัยให้กับเรา ที่ทางเราไม่อนุญาตให้ท่านให้เงินผู้ป่วยหรือผู้ที่เข้าร่วมรับความช่วยเหลือจากเรา โดยการให้นั้นเป็นการให้แบบส่วนตัว จึงแจ้งมาเพื่อทราบ มูลนิธิกระท่อมพระสิริ

Posted in ไม่มีหมวดหมู่ | Leave a comment

มิตรแท้ของเรา

วันที่ 2 มิ.ย 57 ต้องขอขอบคุณ เควิน บ้านฉาง ระยอง ที่นำอาหารสด จำนวนหนึ่ง. มาบริจาคให้กับมูลนิธิกระท่อมพระสิริ. ซึ่งมาเป็นประจำทุกเดือน  

Posted in ไม่มีหมวดหมู่ | Leave a comment

รายการบริจาคและกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่15-31พ.ค.2014

ทางมูลนิธิกระท่อมพระสิริขอขอบคุณท่านผู้บริจาคทุกท่านที่ได้แวะเข้ามาะยี่ยมเราและทำบุญทำกุศลกับเพื่อนๆผู้ตกทุกข์ได้ยากด้วยกัน ทางเราอาจมีตกหล่นไปบ้างกับการอัพเดตข้อมูลทางเว็บไซต์ เพราะเจ้าหน้าที่ทำงานทางด้านเทคนิกเราน้อย ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ นี่เป็นรายการผู้มาบริจาคและทำกิจกรรมการกุศลระหว่างวันที่ 15-31 พ.ค.57   15 พ.ค 57 ขอขอบคุณ คุณนัทและคุณหวาน ที่นำของสดมาให้ไว้ทำกับข้าว ขอพระเจ้าอวยพรค่ะ ลืมไม่ได้ ร้านกับข้าวซ.ชัยพฤกษ์ และน้ำเต้าหู้น้าไพโรจน์ ที่สนับสนุนต่อเนื่องตลอดมา ขอพระเจ้าอวยพรค่ะ   16 พ.ค 57 วันนี้มี คุณ จุติ มธุกาญจน์ และคุณ สืบสกุล เพียรแก้ว และครอบครัว และเพื่อนซอย6 ได้นำข้าวสารอาหารจำนวนหนึ่งมาบริจาคค่ะ   17 พ.ค57 Pataya … Continue reading

Posted in ไม่มีหมวดหมู่ | Leave a comment